Thursday, November 17, 2011

Bảo Mật, Vấn Đề Cần Quan Tâm Khi Tham Gia Kiếm Tiền Trên Mạng


Bảo mật thông tin luôn là vấn đề mà người sử dụng internet quan tâm tới. Với các bạn đang kiếm tiền trên mạng như mình, thì việc trang bị cho máy tính các chương trình phòng chống hacker là rất cần thiết. Nhưng như vậy liệu đã đủ chưa? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.



Trước tiên ta cùng tìm hiểu qua một vài cách thức mà hacker sử dụng.



Thứ nhất thông qua chat yahoo, dụ VICTIM click vào các đường link có chứa sẵn các loại mã độc có chức năng setup các Spyware và kích hoạt chúng.
Thứ 2, cũng là dụ VICTIM click vào các đường link có chứa sẵn các loại mã độc, nhưng sẽ thông qua 1 email mà nó gửi tới cho bạn.
Thứ 3, thông qua chat, "xin" được IP của VICTIM, sau đó, bằng 1 vài "kỹ thuật nghiệp vụ" mới search dc từ google, nó sẽ biến cái LAPTOP hay PC thân yêu của bạn.... thành 1 con ZOOMBIE --> dễ thương chưa ^.^. Lúc này nó sẽ ko khác gì bạn khi thao tác trên chính máy của bạn. Nghĩa là Full Acces điều khiển máy của bạn.
Thứ 4 , Hơi cao tay 1 xí, đặt Proxy cho người dùng, cách này áp dụng rất tốt cho hack Gmail.


Các kinh nghiệm để phòng tránh.
Nên cài đặt các chương trình bảo vệ như KIS, AntiSpy Ware, Zone Alarm, Ad-ware…

Về phần duyệt web. Không click vào link lạ, vào site lạ trong mail hay do bạn bè gửi đến vì như thế có thể bạn đã bị dụ đến site có cấy mã độc. Hạn chế vào site 3x và hạn chế dùng phần mềm crack.

Về Email sử dụng tốt theo mình thấy tình hình hiện giờ tốt nhất các bạn hãy đăng ký 1 cái zing mail rồi update đầy đủ thông tin cá nhân đặc biệt là số chứng minh thư nhân dân . Mình khuyên dùng zing mail vì lí do như sau trong trường hợp xấu nhất ( Bạn bị hack không còn 1 thông tin gì) Thì bạn có thể liên hệ hoặc lên Trụ sở Vinagme đem cmtnd của bạn lên sau 5p' tài khoản của bạn sẽ được khôi phục lại toàn bộ thông tin.

Về phần mật khẩu. Không nên lưu trong máy tính, các bạn hãy tải việt key về đặt pass hay dùng của bạn bằng chế độ gõ tắt kết hợp bàn phím ảo của Anti Viruts hoặc của Window Khi sử sụng gõ tắt của viêt key gặp keylog cũng không lo.


- Không cài đặt các chương trình lạ nếu bạn thật sự không biết rõ về nó.

- Thực hiện việc quét virus và spyware một cách thường xuyên hơn, thay đổi password liên tục. Tránh đặt password trùng với tên, ngày sinh, tên người thân …, không share password cho bất kỳ ai.

- Sử dụng chức năng copy và paste của máy tính, việc này tuy đơn giản nhưng cũng giúp phần nào chống lại khả năng đọc bàn phím của các phần mềm gián điệp.

- Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete sẽ xuất hiện 1 cửa sổ có tên TaskManager. Trong Tab Processes sẽ liệt kê toàn bộ các ứng dụng đang chạy trên PC của bạn, nếu bạn thấy tên một chương trình lạ hãy nhấn End Process để tắt nó đi. Bạn phải biết rõ chương trình nào của Window và chương trình nào đang sử dụng để tránh tắt nhầm.

- Khi dùng tường lửa, bạn chỉ nên cho phép các chương trình mà mình muốn kết nối, mình biết rõ về nó.
- Xóa sạch cookie sau khi bạn làm việc xong.
- Download xong một chương trình nào đó nên cẩn thận quét viruts qua rồi mới sử dụng.
- Cài đặt thêm một số tiện ích giúp bảo mật cho trình duyệt FireFox thân yêu của bạn.
- Cẩn trọng khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch qua mạng.
Cuối cùng xin dừng bài viết tại đây. Nếu bạn có kinh nghiệm nào muốn chia sẻ thì hãy comment nhé.
Chúc các bạn không bao giờ gặp phải hacker cả!


(Sưu tầm nhiều nguồn)

No comments: