Wednesday, November 2, 2011

Hỏi đáp về thanh toán trực tuyến với PayPal Vietnam


Hỏi đáp về thanh toán trực tuyến với PayPal VietnamCác vấn đề thắc mắc của các bạn khi sử dụng tài khoản trực tuyến PayPal để thành toán mua hàng, bán hàng sẽ được giải đáp tại đây. Paypal là gì? Paypal ban đầu là 1 công ty thanh toán trực tuyến do ebay.com thành lập nhằm giúp các seller và buyer giao dịch 1 cách nhanh chóng và an toàn khi giao dịch thông qua eBay.

Hỏi đáp về thanh toán trực tuyến với PayPal Vietnam

1. Tài khoản Paypal chưa verify có nhận được tiền (Receive money) + Xài tiền (Send money) được không?
Được. Nhưng bạn không nhận + gửi quá hạn mức quy định. Do đó cách tốt nhất là verify!
Nhận tiền + Gửi tiền được hiểu là giữa các tài khoản Paypal với nhau, không phụ thuộc vào quốc gia nào và tùy thuộc vào chính sách của Paypal đối với tài khoản của quốc gia đó. Ví dụ: Một số nước chỉ được xài tiền mà không được nhận tiền như VN cách đây ít hôm.
2. Verify Paypal bằng loại thẻ nào?
Tất cả các loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng có chức năng thanh toán quốc tế, không phân biệt ngân hàng phát hành. Nghĩa là loại thẻ này rút tiền được ở bất cứ máy ATM nào có biểu tượng VisaCard, MasterCard. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì thẻ ACB hoạt động trơn tru nhất. Một số thẻ khác như VCB, Techcombank có 1 vài trục trặc khi sử dụng
3. Thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế?
Thẻ ghi nợ (Debit Card): Có nhiêu xài nhiêu
Thẻ tín dụng (Credit Card): Được phép xài vượt số tiền có trong thẻ, trả nợ sau đó!
3. Tại sao nên xài Debit Card?
Debit card (Visa Debit...) là thẻ ghi nợ, nghĩa là bạn có bao nhiêu, xài bấy nhiêu. Đừng xài Credit Card, trước hết thủ tục làm phiền hà (tuỳ theo mỗi ngân hàng, về cơ bản bạn phải có thu nhập ổn định), thứ nữa là loại thẻ này không an toàn, vì nếu không kiểm soát bạn dễ vun tay quá trớn! Ví dụ trong thẻ bạn có 100$, bạn mua hàng 200$. Bạn vẫn thanh toán được, vì ngân hàng sẽ cho bạn vay 100$ còn lại (mai mốt trả nợ sau, do đó thủ tục yêu cầu phiền phức là vậy). Trong khi Debit Card không làm được việc này.
4. Thẻ của ngân hàng tôi là Visa có chức năng thanh toán quốc tế?
Hỏi ngân hàng thật kỹ có dùng thanh toán quốc tế được không trước khi làm thẻ. Vì một số ngân hàng chỉ phát hành loại Visa chỉ rút được tiền trong nước thôi nhé!
5. Các bước verify Paypal?
Bạn cung cấp dãy số trên thẻ. Điền mã số an toàn nằm mặt sau của thẻ. Paypal sẽ trừ một số tiền nhỏ trên thẻ của bạn. Sau ít hôm bạn liên hệ ngân hàng hỏi giao dịch và xin 4 chữ số có trong giao dịch đăng nhập trở lại Paypal và hoàn tất quá trình verify. Khác với Mooneybooker, họ sẽ trừ một số tiền nhỏ trong thẻ của bạn và yêu cầu bạn điền chính xác số tiền mà họ đã trừ (đến 2 số sau dấu phẩy).
5. Tôi dùng Debit Card của em tôi để verify Paypal?
Được. Paypal không kiểm tra được tên có trên tên thẻ đó. Bạn có thể dùng bất kỳ thẻ của ai, bất cứ ngân hàng phát hành nào không phân biệt của Việt Nam hay nước ngoài để verify tài khoản Paypal của bạn miễn sao bạn lấy được 4 chữ số trong giao phát sinh giao dịch này :-))
6. Tôi có thể dùng nhiều thẻ cho 1 tài khoản Paypal?
Được. Một cái sẽ làm primary, những cái còn lại sẽ là phụ!
7. Tôi có thể add nhiều email cho 1 tài khoản Paypal?
Được. Mình nhớ không lầm Paypal cho bạn add đến 7 email và một cái làm primary. Mỗi lần add email, sẽ có một thư gửi đến email kia và yêu cầu nhấn vào địa chỉ + đăng nhập Paypal bằng mật khẩu hiện có để xác nhận. Tất nhiên tất cả email phải là của bạn.
8. Visa card của tôi đã sử dụng để verify cho 1 tài khoản, tôi có thể sử dụng để verify cho tài khoản khác?
Không. Dù bạn có xóa (remove) card đó đi nữa thì bạn vẫn không thể sử dụng card đó để verify cho một tài khoản khác. Đương nhiên bạn cũng không thể add card đó để sử dụng cho một tài khoản khác!
9. Tôi cần phải add fund vào Paypal để mua hàng không?
Không nhất thiết. Khi mua hàng, Paypal sẽ trừ thẳng vào tài khoản thẻ của bạn ở ngân hàng. Mặc khác, tiền trong tài khoản thẻ của bạn có sinh lời (lãi không kỳ hạn), còn tiền trong Paypal không có lãi!
10. Tôi có 100$ trong Paypal, tôi muốn mua món hàng 120$ thì phải làm sao?
Bạn chỉ cần nạp thêm 20$ vào thẻ ghi nợ của bạn. Paypal sẽ sử dụng 100$ trên đó và lấy trực tiếp 20$ còn lại trên thẻ.
11. Tài khoản Personal và Premier khác nhau ở chỗ nào?
Nếu dùng Paypal để mua hàng hãy sử dụng Personal. Còn nếu để buôn bán hãy dùng Premier. Personal bị giới hạn số lần nhận tiền và bắt buộc bạn phải nâng cấp lên Premier.
Hầu hết việc gửi tiền là miễn phí, nhưng nhận tiền là có phí tuỳ thuộc loại tài khoản.
12. Làm thẻ ở ngân hàng nào tốt?
Hãy dùng Debit Card của ACB. Đơn giản vì họ có trang web để bạn kiểm tra số dư, xem thông tin giao dịch ngay trên trang, khỏi gọi ngân hàng nhiều khi phiền phức! Bạn cũng có thể đăng ký SMS để biết phát sinh giao dịch từ thẻ của mình.
13. Tôi có thể kết nối trực tiếp tài khoản ngân hàng của tôi vào Paypal không?
Với một số nước Paypal đã kết nối trực tiếp vào tài khoản ngân hàng địa phương họ. Hiện tại PayPal cũng đã cho kết nối tới tài khoản ngân hàng tại Việt Nam
Khi đã kết nối thẻ vào Paypal, bạn lưu ý phải quản lý kỹ tài khoản Paypal của bạn. Nó cũng giống như bạn đang quản lý chìa khóa nhà mình.
Mỗi lần sử dụng một dịch vụ mua hàng nào đó, giao dịch tự động chuyển vào Paypal để bạn đăng nhập và thanh toán.
Cũng xin lưu ý một số trang có hẵn chức năng Authorize cho Paypal account (ví dụ GoDaddy.com), một khi đã cấp quyền thì giao dịch thực hiện ngay trên trang này, Paypal sẽ trừ tiền tức khắc mà không cần phải đăng nhập Paypal.
EBay không có chức năng này mặc dù có thể connect Paypal ngay trên eBay.com
14. Chi phí khi rút và nhận tiền?
Paypal mới sửa lại phí rút tiền của Việt Nam xuống còn 60,000 VND. Return Fee còn có 70,000 VND. Trước đây chi phí này  là 35$
15. Tài khoản của ngân hàng nào sử dụng tốt nhất với PayPal?
Theo một số thông tin thì tài khoản ACB được cho là tốt nhất, một số tài khoản ngân hàng khác như VCB, Techcombank được cho là có vấn đề khi sử dụng (không verify được, rút tiền chậm, ko rút được tiền...). Các nhận định này là ý kiến chủ quan của tui thôi nhé
16. Tại sao tôi không verify được tài khoản thẻ ngân hàng?
Trước khi verify tài khoản ngân hàng của bạn phải đăng ký dịch vụ thanh toán online, bạn cần tới ngân hàng điền vào bản đăng ký mở dịch vụ thanh toán trực tuyến
Với 1 số Ngân hàng khi đăng ký chức năng thanh toán Online này họ vẫn không public cho mình. Sau khi nhận thẻ Visa ( 1 tuần sau khi đăng ký làm thẻ) thì bạn cần yêu cầu lại 1 lần nữa là họ public cho mình chức năng thanh toán Online. Họ sẽ đưa cho mình 1 cái phiếu để mình điền thông tin đăng ký và ký vào. Sau đó về nhà chờ 24h là OK
17. Tại sao tên tài khoản PayPal của tôi không có phần tên đệm?
Khi đăng ký bạn điền là Nguyễn Văn A, tuy nhiên tài khoản PayPal chỉ ghi là Nguyễn A. Vì vậy khi đăng ký nên bỏ qua phần tên đệm (Middle Name). First Name: Nguyễn, Last Name: Văn A. Các bạn đăng ký sai có thể email cho PayPal để sửa tên, nhớ nên dùng web form để gửi email chứ email trực tiếp thì phải 1 tuần mới có hồi âm. (Xem hình)
Điền tên của bạn khi đăng ký tài khoản Paypal
Điền tên của bạn khi đăng ký tài khoản Paypal
19. Tôi muốn đổi lại tên tài khoản Paypal
Trường hợp đã đăng ký sai, tên tài khoản Paypal hiển thị không chính xác (không giống với tài khoản thẻ ngân hàng của bạn). Hãy làm theo hướng dẫn sau để yêu cầu Paypal sửa lại. Hướng dẫn đổi tên tài khoản Paypal
20. Minh họa rút tiền ra paypal :



Đang tiếp tục cập nhật...

2 comments:

Anonymous said...

xin cho hỏi ?

làm sao tôi không send money được cho tài khoản taufiq.9486@yahoo.co.id ?

Unknown said...
This comment has been removed by a blog administrator.