Thursday, November 10, 2011

Kinh Nghiệm Gỡ PayPal Limited

Trước khi đi vào bài viết, xin cho blogviet gửi lời chia buồn sâu sắc tới các bạn đã nhận cafe của mình rồi sau đó bị PayPal limited. Đó là điều mình không hề mong muốn bởi chính mình cũng bị limited ngay sau khi gửi xong 20$. Tuy nhiên, mình đã gỡ thành công. Mong rằng các bạn sẽ gỡ thành công sớm!

paypay failures Kinh Nghiệm Gỡ PayPal Limited Kiếm tiền từ blog, Kiếm tiền trên mạng, tăng view blog, thủ thuật google adsense, make money online, make money blogging, SEO, template, blogspot

Danh sách các bạn bị liên đới
Trong bài viết Merry Christmas and Happy New Year, blogviet có nhã ý mời 15 bạn cafe qua tính năng PayPal Donation và đã giữ đúng lời hứa chỉ duy nhất mời 1 bác phải uống cả 2 ly do lúc đó quá muộn mà lại đang buồn ngủ. Cứ tưởng mọi chuyện không có gì, ai dè mời xong các bạn thì tài khoản của mình bị limited luôn :cry:
Thực tình cũng hơi ấm ức khi nhận email vì biết đâu đúng lúc đó lại cần mua gì thì sao. Nhưng mọi chuyện cũng đã ok kể từ lúc này :2: Mất cả ngày hôm nay mong mỏi email trả lời của PayPal và cuối cùng cũng nhận được email như sau:
Hello Tinh Tran Van,
Our review is complete and we have restored your account.
We appreciate your patience and thank you for your help in making PayPal
the safest and most trusted online payment solution.
Thanks,
PayPal
Hôm nay xin chia sẻ kinh nghiệm nhỏ hy vọng giúp các bạn trong quá trình gỡ paypal limit. Kinh nghiệm này chỉ áp dụng cho tài khoản PayPal do chính các bạn tạo và mang tên bạn, không phải tài khoản “dùng ké” của ai đó hoặc mua lại của bên thứ 3 đâu nhé.
Thông thường khi phát hiện nghi ngờ trên tài khoản của bạn, PayPal sẽ ngay lập tức limit tài khoản để bảo vệ người dùng và hạn chế các hoạt động gian lận. Các trường hợp thường xảy ra khi:
- Gửi quá nhiều payment cùng 1 lúc hoặc liên tục (blogviet thuộc dạng này khi mời cafe các bạn)
- Đăng nhập tại các IP khác nhau, đặc biệt khi PayPal VN mà lại đăng nhập tại USA hoặc Anh….
- Thay đổi địa chỉ nhiều lần
- Thêm và loại email nhiều lần
- Nhận quá nhiều tiền từ các địa chỉ không rõ ràng hay địa chỉ bị nghi vấn
- Trả tiền không rõ mục đích
Trong các trường hợp này, PayPal sẽ limit tài khoản của bạn để bảo vệ chủ sở hữu đích thực của tài khoản khỏi các hoạt động gian lận phát sinh sau đó. Nói về tính bảo mật này thì blogviet nghĩ là tốt vì mình được bảo vệ an toàn, tuy rằng hơi nhiêu khê và rườm rà :knife:
Sau khi bị limit, tùy thuộc mức độ nặng nhẹ mà tài khoản sẽ bị khóa các tính năng khác nhau. Có khi chỉ bị khóa tính năng gửi, rút nhưng cũng có khi bị khóa hết nếu đó là vấn đề nghiêm trọng. Mình chỉ bị khóa chiều gửi và rút, còn nhận thì vẫn okie.

Đây là email thông báo khi bạn bị limit tài khoản:
Hello Tinh Tran Van,
As part of our security measures, we regularly screen activity in the
PayPal system. During a recent screening, we noticed an issue regarding
your account.
We have reason to believe that your account was accessed by a third party.
We have limited access to sensitive PayPal account features in case your
account has been accessed by an unauthorized third party. We understand
that having limited access can be an inconvenience, but protecting your
account is our primary concern.
Case ID Number: PP-XXX-XXX-XXX
For your protection, we have limited access to your account until
additional security measures can be completed. We apologize for any
inconvenience this may cause.
To review your account and some or all of the information that PayPal used
to make its decision to limit your account access, please visit the
Resolution Center. If, after reviewing your account information, you seek
further clarification regarding your account access, please contact PayPal
by visiting the Help Center and clicking “Contact Us”.
We thank you for your prompt attention to this matter. Please understand
that this is a security measure intended to help protect you and your
account. We apologize for any inconvenience.
Sincerely,
PayPal Account Review Department
Để gỡ limit cho PayPal trong trường hợp này cũng không khó nếu bạn là chủ nhân thực sự và tài khoản là của Việt Nam.
Bước 1: Khai báo lại số tài khoản thẻ tín dụng
Khi bạn đăng nhập vào tài khoản, PayPal sẽ yêu cầu bạn khai lại số thẻ Visa Debit/Master Card để đảm bảo bạn không dùng thẻ lậu. Tiếp đó nó sẽ yêu cầu bạn cập nhật password và 2 câu hỏi Security Questions. Các bạn có thể làm đơn giản như trước đây.
Nếu bạn add nhiều email thì có thể các email phụ sẽ bị loại và PayPal sẽ yêu cầu bạn xác nhận 1 email chính thôi (prmary email). Bạn làm theo các hướng dẫn để biết các bước tiếp theo.
Bước 2: Giải quyết các vấn đề mà PayPal yêu cầu
Khi bị limit thì lý do đều xuất phát từ các vấn đề mà họ nghi ngờ và yêu cầu bạn xác minh làm rõ để PayPal hiểu rằng, bạn không ăn cắp hay dùng thẻ chùa. Nhiều hay ít là do bạn, riêng mình thì phải xác minh 6 vấn đề nhưng lâu nhất là xác minh địa chỉ mình đang sinh sống.
Để dễ dàng, bạn nên scan sẵn cái CMTND/Passport có trùng tên và địa chỉ với địa chỉ đã đăng ký trên PayPal và nếu có thể thì scan thêm một hóa đơn điện thoại/tiền nước cùng tên và địa chỉ rồi gửi cho PayPal theo mẫu có sẵn trong tài khoản khi bị limit. PayPal sẽ xác minh và thường mất 1 ngày là sẽ có kết quả.
Nếu sau 1 ngày không thấy phản hồi thì bạn cần contact PayPal theo form trong tài khoản và nêu rõ lý do. PayPal sẽ làm nhanh hơn và như mình thì sau đúng 1 ngày là có email restore tài khoản như đã đăng ở trên.
Đây chỉ là trường hợp của mình, các trường hợp khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, để tránh bị limit thì không nên làm các việc như mình đã nêu trong mục “Các trường hợp thường xảy ra”.
Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn : eblogviet.com

No comments: