Tuesday, September 6, 2011

10 ‘sao’ kiếm tiền giỏi nhất trên YouTube

Đó là 10 người kiếm được hơn 100.000 đô-la Mỹ trong năm qua nhờ các video clip đã đăng lên trang chia sẻ nổi tiếng này.

Danh sách này được công bố trong nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia phân tích và công ty quảng cáo TubeMogul. Từ 7/2009 đến 7/2010, TubeMogul dựa trên số liệu người xem để ước tính thu nhập hàng năm của các “đối tác độc lập” - họ là mỗi cá nhân đã đăng ký làm thành viên YouTube và không thuộc bất cứ một công ty truyền thông hay thương hiệu nào.

 
 Ảnh minh họa

1. Shane Dawson - 315.000 USDShane Dawson nổi tiếng đến mức anh sở hữu ba kênh YouTube khác nhau. Kênh thu hút lượng độc giả lớn nhất bao gồm các video clip nhạc chế hoặc các vở kịch ngắn mang tính châm biếm. Kênh thứ hai được tạo ra dưới dạng Vlog (Video blog - đây là hình thức viết nhận ký trên mạng bằng những đoạn video ngắn hoặc các chương trình video thủ công mà mọi người đều có thể tự thực hiện bằng máy quay của mình và chỉnh sửa đôi chút bằng máy tính) gồm loạt video tựa đề “Ask Shane”. Còn kênh YouTube thứ ba có các video được ghi bằng điện thoại di động iPhone của Dawson.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 431.787.450

2. “Quả cam giận dữ” - 288.000 USDThe Annoying Orange là loạt video clip hài được thực hiện tại một gian bếp về các loại hoa quả biết nói chuyện. Dane Boedigheimer là người sáng tạo ra seri này và đảm nhận lồng tiếng cho nhân vật “quả cam” (Orange).

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 349.753.047



3. Philip DeFranco - 181.000 USD
Anh chàng này đưa một video mới lên YouTube từ thứ hai tới thứ năm hàng tuần cho chương trình mang tên The Philip DeFranco show. Chủ đề mà anh lựa chọn bao quát nhiều lĩnh vực, từ chính trị tới các vấn đề của nền văn hóa pop.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 248.735.032

4. Ryan Higa - 151.000 USDCác clip mà Higa làm cũng có nội dung hài hước nên thu hút rất nhiều lượt người xem. Anh đặc biệt nổi tiếng với loạt video clip “Làm thế nào để trở thành găngxtơ” và “Làm thế nào để trở thành Ninja”. Mặc dù không đăng nhiều video như các “ngôi sao” khác, Higa vẫn chiếm giữ vị trí cao trên YouTube với hơn 2,6 triệu lượt đăng ký (nếu một độc giả thích video clip bạn làm, họ sẽ đăng ký để mỗi lần bạn có sản phẩm mới, họ sẽ biết và vào xem).

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 206.979.909

5. Fred - 146.000 USD
Lucas Cruikshank đóng vai “một cậu bé sáu tuổi cô đơn tên là Fred” - người sử dụng máy quay của mẹ và tải video lên YouTube. Là người có lượng đăng ký lớn thứ hai, nhân vật Fred của Lucas nổi tiếng tới mức trở thành ngôi sao trong một bộ phim của Nickelodeon.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 200.656.150

6. Shay Carl - 140.000 USD
Là một DJ trên sóng phát thanh, Shay Carl bắt đầu thực hiện các video clip chủ đề hài hước và đăng lên YouTube để chia sẻ với mọi người. Anh tiết lộ đã từng làm 20 công việc khác nhau trước khi gắn bó với nghề DJ và video blogger. 

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 192.309.247

7. Mediocre Films - 116.000 USD
Greg Benson sáng tạo ra Mediocre Films với mục đích ban đầu dành cho loạt chương trình hài trên truyền hình tựa đề Skip TV. Chương trình này chỉ kéo dài một mùa và giờ đây, Benson thực hiện phiên bản kinh phí thấp với các video clip đăng trên YouTube.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 159.030.703

8. Smosh - 113.000 USDSmosh là bộ đôi nghệ sĩ hài Ian Hecox và Anthony Padilla với hơn 1,7 triệu lượt đăng ký. Kênh video của họ xếp thứ năm về mức độ nổi tiếng trên YouTube. Lần đầu được biết tới với video nhạc chủ đề pokemon (Pokemon theme music video), bộ đôi này nhanh chóng trở thành hiện tượng khi video của họ được xem nhiều nhất vào mùa xuân 2006. Tuy nhiên, sau đó, nó đã bị gỡ xuống bởi một số lý do liên quan tới bản quyền.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 154.936.876

9. The Young Turks - 112.000 USD

Người Thổ Nhĩ Kỳ trẻ tuổi là chương trình trò chuyện chủ đề chính trị, ngoài YouTube, còn được phát sóng trên đài phát thanh Sirius Satellite Radio. Lượng người xem khổng lồ đủ chứng tỏ rằng Internet là kênh truyền thông đầy sức mạnh.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 153.807.362

10. Natalie Tran - 101.000 USD
Đăng ký với tên communitychannel, Natalie Tran là người có số lượng đăng ký nhiều nhất trên YouTube ở Australia. Giống như phần lớn các ngôi sao khác trong danh sách thu nhập cao, Natalie là một blogger chuyên viết nhật ký bằng video và thỉnh thoảng đăng tải những loạt clip hài.

Lượt người xem từ tháng 7/2009 đến 7/2010: 138.871.829

Trở thành đối tác trên YouTube như thế nào?

Bước 1: Đăng kí tài khoản trên Youtube.com.

Bước 2: Tìm hiểu cách tải lên, chia sẻ, quản lí clip... của mình và thực hiện các công đoạn theo hướng dẫn.

Bước 3: Sau khi đăng clip, bạn có thể quay về trang chủ của YouTube và nhấp vào đường link xác nhận bạn tham gia chương trình partnership (đối tác). Điều cần làm tiếp theo là ngồi đợi YouTube "khảo sát" tài khoản của bạn về những nội dung như tổng số clip bạn có, chủ đề các clip phổ biến của bạn là gì và số lượt xem clip của bạn... Dựa vào những tiêu chí này, YouTube sẽ quyết định xem bạn có trở thành đối tác hay không.

Bước 4: Thu nhập của bạn cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào số lần click vào các quảng cáo hiển thị trên clip hoặc gần clip. Vì vậy, hãy tạo ra những thông điệp kêu gọi mọi người làm thao tác ấy. Xong thì chờ tin vui từ YouTube nhé!
 
Theo Mực Tím
(W.F.Net)

No comments: