Sunday, August 14, 2011

3 Điều Lưu Ý Khi “Chơi” Blog

Trong nhng năm tr li đây, rt nhiu blog đã ra đi, nhưng có th tn ti được lâu thì không nhiu, vì sao vòng đi ca nhng blog này li ngn đến thế, qua thi gian tích lũy kinh nghim t các blogger đi trước, tôi xin rút ra mt s điu mà các bn cn xem xét trước khi thành lp blog.


blogging 600x317 3 Điều Lưu Ý Khi Chơi Blog
1. Xác đnh lĩnh vc cn theo đui
Chơi blog cũng ging như bn đi làm vy, bn phi xác đnh được chuyên môn là gì, bn có kh năng  lĩnh vc nào đ tđó xác đnh lĩnh vc, phương hướng và mc tiêu đ mình theo đui. Vì sao phi xác đnh rõ lĩnh vc bn cn theo đui? Xác đnh rõ lĩnh vc hot đng thì bn mi có th tr li được nhng thc mc t người đc, như thế s làm người đc quay li blog bn nhiu hơn và c th hơn chính là to thương hiu cho blog mình
2. Có nên đu tư hay không
Vn đ này đã được nói rt nhiu, nhưng nhiu bn vn không lưu ý ti. Nếu bn đã quyết đnh đi trên con đường blogging, dù là chuyên nghip hay nghip dư thì bn hãy đm bo s tn ti ca nó trong mt thi gian nht đnh. Hãy đu tư cho mình mt tên min và mt hosting thay vì s dng các dch v blog. Ngay c Google cũng chưa chc s giúp bn mãi được. Hãy tưởng tượng nếu blog bn đang trên đà phát trin và bn đang có nhiu li mi qung cáo t dưng Google tuyên b dng cung cp dch v Blogger vì nó không mang li li nhun cho công ty này… Lúc này bn s như thế nào: ht hng, chán nn vì công sc ca mình b tiêu tan. Hay bt tay xây dng li tđu?
3. Đng nghĩ là s dùng blog ch đ kiếm tin
Chc các b đây, ai cũng mun kiếm được tin t blog ca mình, nhưng thc tế cho thy rt nhiu người đã tht bi vì 3 ch “Qung cáo ti đây”. Nhiu bn thành lp blog chưa được 2 tháng thì chèn đ th banner mi gi qung cáo hoc là sdng các dch v lưu tr có th kiếm ra tin vào blog ca mình (adf.ly , hotfile…). Nhng dch v này gây ra rt nhiu phin toái cho người dùng, như thế s tn tượng không tt cho khách khi h ln đu viếng thăm. Như trường hp ca anh Tùng Lâm, anh y không h đt ra mc tiêu là s kiếm qung cáo, nhưng ri mt ngày nhà qung cáo tìm đến anh y. Do đó hãy viết blog t nim đam mê ri tin s đến vi bn thôi. Cái quan trng vn là thương hiu.
Tóm li:
Khi chơi blog, bn hãy đt người xem lên hàng đu, ly cht lượng đ phc v người đc khi đó tên tui và tin bc s t đến vi bn thôi.
_ Theo Net _
Sanyo ECJ-F50S Micro-Computerized 5-Cup Rice Cooker and Steamer

No comments: